Cách mở cửa hàng tạp hóa vốn ít

Cách mở cửa hàng tạp hóa vốn ít không phải không thực hiện được. Khi lựa chọn kinh doanh tạp hóa tức là người đứng ra ý tưởng đó đã suy nghĩ về việc làm sao vốn ít rồi. Và gần như những ai kinh doanh cửa hàng tạp hóa cũng không phải dư giả về mặt tài chính. Nếu như họ có tái chính nhiều, dồi dào thì họ sẽ lựa chọn hình thức kinh doanh khác chứ không lựa chọn hình thức kinh doanh tạp hóa.
Tuy nhiên ” năng nhặt chật bị”, để kinh doanh có lãi nhanh cần phải biết tối ưu từ những chi tiết nhỏ nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số thứ bạn cần xem xét và tối ưu khi mở cửa hàng tạp hóa.

Cách mở cửa hàng tạp hóa vốn ít – Xác định các mức đầu mở mới cửa tạp hóa

Cần nắm vững 3 yếu tố: vốn kinh doanh, nguồn hàng và nhà cung cấp, trang thiết bị.

Nguồn vốn kinh doanhcách mở cửa hàng tạp hóa với vốn dao động từ tầm 50 triệu đến 200 triệu tùy vào việc quầy hàng của bạn có phải thuê mặt bằng không?, diện tích bao nhiêu, các điều kiện sẵn có. Thông thường họ hay tận dụng ưu thế có sẵn mặt bằng và chọn cách xâm nhập thị trường bằng cách bán giá rẻ lấy lòng khách hàng. Tuy nhiên một số nơi họ lại không có ưu điểm đó mà phải đi thuê mặt bằng. Những nơi đó họ sẽ đánh vào sự chuyên nghiệp, sang trọng và tiện lợi.

Lựa chọn nguồn hàng, nhà cung cấp:  Khi bạn mới kinh doanh thì nên chọn cách mở cửa hàng hóa theo hướng chậm mà chắc. Bạn nhập hàng chất lượng một chút vì thời gian đầu là thời gian quyết định thành bại của một doanh nghiệp nói chung và các cửa hàng nói riêng. Bán tạp hóa cũng vậy, bạn đang là một con số 0 tròn trĩnh thì bạn hãy xây dựng nó với hình ảnh tốt nhất có thể.

Hàng tốt mà giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn có lợi nhuận rấp thấp. Tuy nhiên đừng lo lắng vì mục tiêu ban đầu không phải là doanh số mà là để tồn tại. Bạn cần tồn tại được, tức là không lỗ và chờ sự hồi sinh dần nhờ đa dạng hàng hóa và số lượng khách quen mua hàng.

Như vậy sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giúp khách hàng tin tưởng thêm về cửa hàng. Vì đa số nguồn hàng tạp hóa của bạn là thực phẩm thế nên cần nhanh nhanh được tiêu thụ:  mắm muối, bánh kẹo, sữa, nước ngọt.

Lựa chọn hình thức kinh doanh tạp hóa:  Kinh doanh ngoài việc kinh doanh trực tiếp bạn có thể kinh doanh online.  Qua các kênh mạng xã hội và các kênh như: youtube, website, mạng xã hội để các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục, và bạn có thể tìm thấy shop của mình trên môi trường internet.

Với thế giới số hiện nay thì không khó để kinh doanh online. Giúp tiết kiệm mặt bằng, và có thêm lượng khách vãng lai cao hơn. Cách mở cửa hàng tạp hóa online sẽ có chút rắc rối sau này về pháp lý. Hãy nên cân nhắc.

Ngoài ra bạn có thể mua thêm trang thiết bị bán hàng như: két thu ngân, máy vi tính, máy in bill, biển hiệu, quảng cáo

Danh sách các nhóm hàng tạp hóa

  • Bánh kẹo thực phẩm: Đây là nhóm tiêu dùng nhanh, chiếm tỷ lệ % doanh thu chính cho siêu thị
  • Hóa chất tẩy rửa vệ sinh: là sản phẩm không thể thiếu nhưng lại còn lâu lâu khách mới mua lại, hay còn gọi là nhu yếu phẩm có tính quay vòng chậm, do vậy hãy khuyến khích khách hàng mua nhiều dữ trữ hoặc mua can to.
  • Mỹ phẩm cá nhân thông thường: đó là sữa rửa mặt, bông tẩy trang hay dầu gội, dầu xả,…Đây là các sản phẩm dùng liên tục và có tính quay vòng nhanh
  • Đồ dành cho mẹ và bé: Cách mở tạp hóa theo hướng này sẽ cần Vốn nhiều mà lợi nhuận cũng không hẳn là cao, hãy cân nhắc vì đại đa số các hàng mẹ và bé được các mẹ chú trọng và chất lượng và họ hay mua dự trù khi đi siêu thị nên bạn cũng cần cân nhắc.
  • Sữa tươi, chua, kem: Đây là nhóm ngành đẻ ra tiền và được mua khá nhiều, nó phục vụ cho nhu cầu sức khỏe và cơ bản của người tiêu dùng.
  • Thức uống:  Bán chạy vào mùa hè, cho thanh niên là chính nên là cần đa dạng loai đồ uống.
  • Hàng tiêu dùng thiết yếu: Nhóm này tỉ suất lợi nhuận không cao, thấp nhưng cửa hàng nào cũng phải có, tập trung kinh doanh dù quy mô nhỏ hay to.
  • Giấy khô- ướt lau tay, băng vệ sinh hằng ngày:Đây là nơi cac quý ông lưu tới ít nhất nhưng các chị em lại quan tâm. Nhóm ngành hàng này kinh doanh hiệu quả và có phân khúc giá thấp với tỉ lệ lợi nhuận cao.
  • Đồ gia dụng hằng ngày:Nên bán những sản phẩm cơ bản thường dùng trong sinh hoạt, nhà bếp thường ngày ( xoong nồi, chảo)
  • Văn phòng phẩm: Đa số là hồ sơ xin việc, giấy, bút, sách vở…
  • Bông vải sợi, chăm sóc sức khỏe: Đây là nhóm kinh doanh khá an toàn tùy thuộc và quy mô mỗi cửa hàng.
  • Đồ chơi: Đây là nhóm hàng kinh doanh hiệu quả đạt lợi nhuận cao.Cách mở cửa hàng tạp hóa này cần sự nhanh nhạy về hàng hóa và trend.

Xem thêm:

Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu giá sỉ tốt nhất thị trường

5 Nơi thích hợp để mở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi

1, Cách mở cửa hàng tạp hóa ở khu vực bệnh viện

Cách mở cửa hàng tạp hóa ở khu vực bệnh viện
Cách mở cửa hàng tạp hóa ở khu vực bệnh viện

Cách mở cửa hàng tạp hóa ở bệnh viên cũng được coi là lối đi thông minh. Bệnh viện là nơi đông bệnh nhân và người ra đi ra đi vào. Do vậy quanh khu vực đó sẽ rất cần các nhu cầu về nhu yếu phẩm hằng ngày như nước sôi, khăn chậu, sữa,….. Nói chung những vật dụng sinh hoạt hằng ngày.

Do vậy đây là nơi thích hợp để kinh doanh. Tuy nhiên nếu bạn đi thuê mặt bằng ở đây thì cũng chi phí cao. Bạn nên đặt xa ra một chút để giảm giá thành và lựa chọn vào những chỗ mà bệnh nhân hay trọ. Thực hiện các hoạt động thiện nguyện như là nấu ăn miễn phí cho người trong viện hay như nước uống miễn phí, xuất cơm 5k,….

Khi bệnh nhân nhập viện sẽ mua thêm các đồ hàng hóa tiêu dùng. Cho nên bạn tập trung nhập hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày. Đây là nơi rất phù hợp thuận lợi để bán hàng tạp hóa, thậm chí là hàng ăn.

2, Khu vực thang máy chung cư, tòa nhà dân cư

Khu vực thang máy chung cư, tòa nhà dân cư
Khu vực thang máy chung cư, tòa nhà dân cư

Cách mở cửa hàng tạp hóa ở nơi gần chung cư là không khó, bạn nên chọn tầng 1 chung cư nơi gần thang máy, lỗi ra chung cư thì không thể bị quên lãng và không thể không ghé vào mua gì đó. Khu dân cư cũng là nơi đông dân cư và họ là người thường xuyên sinh sống ở đấy. Có thể là các bà nội trợ mua sắm đồ đạc cho gia đình, hay đơn giản là những cậu nhóc mua bim bim…Đôi khi họ đi làm về ghé qua buôn chuyện vậy.

Mở siêu thị mini cũng phù hợp khi một số người mua đồ bị thiếu hay quên thì họ sẽ xuống mua ở dưới tầng 1. Đó là lý do Vin Mart đã lựa chọn cách tiếp cận này

Chú ý: Ở khu vực, ngăn nắp, sạch sẽ như chung cư thì cách trưng bày hàng tạp hóa đẹp đóng vai trò quyết định và quan trọng ảnh hưởng tới hành vi mua hàng. Nếu bạn sếp gọn gàng và phân tách rõ ràng sẽ được các bà nội trợ muốn mua và ủng hộ mạnh.

3, Khu vực làng sinh viên

Khu vực thang máy chung cư, tòa nhà dân cư
Khu vực thang máy chung cư, tòa nhà dân cư

“Ký túc xá là nơi mong đợi
Nó đây rồi cao vời vợi, đen đen
Với những hành lang cặp vạn bóng đèn
Và quần áo treo toòng teng cửa sổ”

Đoạn thơ về sinh viên có thể khiến ta nhớ tới KTX sinh viên cũ. Ngày nay đã hiện đại hơn có làng sinh viên (Hansinco, Mỹ Đình…)

Việc chọn cách mở cửa hàng tạp hóa ở đây quả thực là thuận lợi vì nhu cầu của sinh viên về tiêu dùng hàn hóa là rất nhiều. Đây là độ tuổi tiêu tiền và ăn uống, và họ cũng không kiểm soát được tài chính giỏi. Khách hàng này không quá đắn đo về giá cả, nhưng nếu rẻ thì thật sự rất tốt. Bạn nên đầu tư wifi nữa thì hết ý, thêm các loại đồ ăn: cháo, bún, miến thì hết ý.

4, Buôn bán hàng tạp hóa tại khu công nghiệp

mở cửa hàng tạp hóa tại khu công nghiệp
mở cửa hàng tạp hóa tại khu công nghiệp

Cách mở cửa hàng tạp hóa quanh khu công nghiệp luôn có cộng đồng người dân đi làm và trọ sinh hoạt ở đó cũng được nhiều người áp dụng. Lượng công nhân khá nhiều nhu cầu của họ cho các đời sống hằng ngày là không khác những nơi khác. Tóm lại nơi nào đông dân thì nơi đó thuận lợi cho việc kinh doanh, đó là rất rõ ràng.

Nên đối xử một cách hòa nhã và bán hàng cách xởi lởi vì bạn sẽ được lòng các khách hàng xung quanh đó. Tuy nhiên tình hình an ninh thì nên đầu tư vì đa số khách hàng của bạn không phải khách bản địa mà toàn khách vãng lai là chính thế nên việc cần mua 1 thiết bị an ninh là cần thiết, nhất là thời điểm cao điểm

5, Khu vực bến xe mở cửa hàng tạp hóa

Khu vực bến xe phù hợp mở cửa hàng tạp hoá
Khu vực bến xe phù hợp mở cửa hàng tạp hoá

Cảm giác đi ra bến xe mua hàng với giá cao là điều thường thấy nhất là những dịp bạn đang vội về quê ăn tết. Khu vực này rất phù hợp kinh doanh các mặt hàng take away, hàng tiện lợi. Nhiều người lựa chọn ngồi uống nước ngoài bến xe và đợi đến giờ thì lên xe hoặc lên xe lúc trước khi xe rời bên bên trong. Còn trước đó thì ngồi ung dung uống nước ở ngoài.

Các đặc sản vùng miền, đồ uống và bánh trái, đồ ăn vặt, bánh kẹo… là các mặt hàng thuộc cửa hàng tiện lợi bạn nên bán.  Ưu điểm khi mua hàng ở ngoài bên xe là: giá cả hợp lý, mua có túi bóng đóng gói cầm về nhà cẩn thận làm quà hay dùng dần, giá bán cũng vừa phải chứ không bị bắt chẹt. Bạn sẽ muốn ghé lại thời gian sau đó. Cách mở cửa hàng tạp hóa ở đây cũng có chút khó khăn là vì hay có bàn tay của xã hội đen, bạn nên có” máu mặt” mới hay mở ở đây.

Điểm mấu chốt của việc đầu tư cửa hàng tiện lợi, tạp hóa

Bán đa dạng những thứ thiết yếu và cần cho tiêu dùng hàng ngày là việc đầu tiên bạn phải làm. Thời gian đầu khách hàng lác đác không nhiều nhưng đó là tình thế tại thời điểm hiện tại. Bạn sẽ có thêm các lợi nhuận sau này về thời gian. Các mở cửa hàng tạp hóa cần lưu ý một số điểm mấu chốt sau:

  • Giảm giá bán xuống, bởi vì bạn bán cho người dân tại khu vực đó, Họ rất am hiểu về giá cả lên xuống nên bạn không nên bán giá cao hơn mà chỉ nên bán bằng và thấp hơn nếu có thể. Thời gian đầu họ hay so sánh về giá đó là điều hiển nhiên.
  • Bán theo quy luật bù trừ sản phẩm A lỗ nhẹ thì sản phẩm B cũng ngành cùng nhu cầu thì phải cao.
  • Cung cách bán hàng là điều sẽ níu giữ khách hàng
  • Cách mở cửa hàng tạp hóa thông mình là nên quan tâm và thể hiện thái độ niềm nở với những người dân xung quanh. Đa số người dân dung quanh là những khách hàng sống quanh với mình và là khách hàng tiềm năng. Hãy tham gia được các công đồng lúc mới mở để nhiều người biết tới hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0933021077